"Một khám phá có thể là vĩ đại nhất trong lịch sử loài người"

Solar Hydrogen Trends viếng thăm Học viện Nghiên cứu Stanford


Từ trái sang phải: Ông Michael Aganyan (SHT), Ts. Fran Tanzella (SRI), Ông Jack Aganyan (SHT), Ts. Michael McKubre (SRI), và Gs.Ts Konstantin Balakiryan (SHT)

Công ty Solar Hydrogen Trends vừa tham dự hội nghị đầu tư tại Học viện nghiên cứu Stanford. Trong thời gian đó họ đã có cuộc trao đổi vài giờ đồng hồ với Ts. Michael McKubre (giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng của Học viện). Ts. McKubre đã được xem tận mắt hệ thống phát điện của SHT và theo ông, thiết bị mẫu mang sức thuyết phục rất lớn. Dù tình hình rất khả quan, ông cho rằng vẫn phải có thêm số liệu thì mới đưa ra được công bố chính thức.



Sterling D. Allan – PESN

Vừa rồi, Hakop Aganyan (Jack) của Công ty Solar Hydrogen Trends (SHT) tại Pasadena, California đã gửi chúng tôi bản báo cáo sau:


Hệ thống sản xuất khí Hydro "Symphony 7"

Xin chào Sterling.

Trong tuần vừa qua đã có nhiều sự kiện quan trọng đối với SHT mà tôi nghĩ anh và các bạn đọc sẽ rất muốn nghe. Vào ngày 5/8, đoàn đại diện của SHT đã tham dự hội nghị đầu tư trong lĩnh vực công nghệ xanh do Học viện Nghiên cứu Stanford (SRI - Menlo Park, CA) tổ chức với sự tham gia của các tập đoàn đầu tư tên tuổi nổi tiếng như Shell VC, Siemens VC, GM VC.....

Tôi gửi cho anh bản báo cáo được viết riêng cho hội nghị này.

Như anh đã biết, có 3 tham số trong lĩnh vực kinh doanh mà anh sẽ gặp hàng ngày khi làm việc.

1. Xung đột lợi ích.

2. Rủi ro khi đầu tư.

3. Chênh lệch giữa cung và cầu.

Thông thường thì chúng sẽ xảy ra hết cái này xong mới đến cái khác. Tuy nhiên công ty Solar Hydrogen Trends đang phải đối mặt với cả 3 vấn đề cùng 1 lúc. Tôi sẽ bắt đầu với vấn đề cung – cầu. Các nhà khoa học và kỹ sư của SHT đã tạo ra 1 lò phản ứng Hydro độc đáo có tên là “Symphony 7”, có khả năng tạo ra hàng trăm ngàn gallon khí Hydro mỗi giờ. (1 gallon = 3.785 lít)

Việc sản xuất hàng loạt các lò phản ứng Hydro này không chỉ đủ cung cấp Hydro cho nước Mỹ mà còn có thể khiến nước ta thành quốc gia xuất khẩu Hydro lớn nhất thế giới. (Sterling bình luận: Theo tôi, “xuất khẩu hydro” là vô lý vì nếu cấp phép sử dụng bản quyền tại các nước khác sẽ mang tính kinh tế hơn rất nhiều.) Mặc dù việc đầu tư vào sản xuất Hydro sẽ cho phép nhà đầu tư đó thống trị tất cả các phân khúc trong ngành năng lượng (tổng giá trị khoảng 8000 tỷ USD), các nhà đầu tư lớn ở Mỹ đang hơi chậm trong việc đánh giá và công nhận công nghệ này. Tuy nhiên, họ đang bắt đầu chú ý đến chúng tôi.

Theo như các chuyên gia phân tích, họ đang cân nhắc vì rủi ro đầu tư quá cao. Chúng tôi cũng thấu hiểu phần nào nỗi lo của họ. Solar Hydrogen Trends là 1 công ty trẻ, không có tiếng tăm, và các báo cáo kết quả thí nghiệm trước đây đã khiến các chuyên gia phải lưỡng lự. Theo như tôi đoán thì có lẽ do đội ngũ nhà khoa học của SHT đa số là người Nga, điều ấy có 1 chút không thuận lợi cho hình ảnh của SHT, mặc dù những người di cư từ Nga sang đây đều là những người giỏi nhất, bằng chứng là họ có rất nhiều giải thưởng khoa học bao gồm cả giải Nobel trong 5 năm qua.

Công ty của chúng tôi thực hiện mọi thứ để làm giảm thiểu rủi ro đầu tư xuống mức thấp nhất. Những cuộc kiểm định của chúng tôi được thực hiện bởi các công ty tốt nhất nước Mỹ đánh giá là đáng tin cậy. Chúng tôi hoàn toàn rõ ràng và minh bạch, cho phép các nhà đầu tư kiểm định cá nhân nếu họ muốn. Chúng tôi tin rằng mọi sự nghi ngờ sẽ qua mau, và các nhà đầu tư của Mỹ sẽ có hứng thú với công nghệ của chúng tôi. Bên cạnh các nhà đầu tư Mỹ, các nhà đầu tư ở Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu cũng đang làm việc với chúng tôi.

Vài thông tin về việc xung đột lợi ích. Rõ rang, nhiều nhà đầu tư lớn nhất ở nước ta đang nắm cổ phần lớn trong lĩnh vực dầu khí. Vì vậy nếu họ tham gia vào lĩnh vực Hydro thì sẽ dẫn đến sự xung đột lợi ích. Thật ra thì nó ngược lại. Các công ty hóa dầu và năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch đang có 1 nhu cầu cấp thiết trong việc chuyển sang lĩnh vực Hydro và tham gia nó. Bánh xe lịch sử không thể quay ngược, kỷ nguyên Hydro đã bắt đầu. Nó đang diễn ra từng ngày và chúng ta không thể dừng lại cũng như bỏ qua nó.

Mọi người sẽ được lợi ích từ thiết bị này, kể cả những người nghĩ rằng công việc kinh doanh của họ đang bị đe dọa. Thưa mọi người, xin hãy mở rộng tâm trí của mình, huy động mọi nguồn tài nguyên, và bạn chắc chắn sẽ thành công.

Chúng tôi cũng đã có nhiều cuộc gặp gỡ hữu ích với các nhà đầu tư. Bởi vì anh biết đấy, không ai sẽ chịu bỏ 1 xu nào nếu như anh ta không cảm thấy tự tin về tiềm năng thành công của dự án.

1 trong những cuộc gặp gỡ của chúng tôi, Michael McKubre đã được mời đến với tư cách 1 chuyên gia.

Chắc không cần phải nhắc lại cho anh biết ai là Michael McKubre. Là 1 nhà khoa học, ông là 1 trong những chuyên gia có thẩm quyền nhất trên thế giới. Khi mới gặp mặt, giáo sư McKubre hoàn toàn nghi ngờ về thiết bị này.

Tuy nhiên, chúng ta đã cung cấp cho ông ấy các tài liệu chứng minh bao gồm các tài liệu kiểm định của bên thứ ba về Symphony 7A, các bằng chứng thuyết phục và các lý thuyết nền tảng về những quá trình vật lý và hóa học được thực hiện bởi nhà khoa học của chúng tôi – tiến sĩ Konstantin Balakiryan – người đã thuyết phục ông nhận ra tính khả thi của chiếc máy.

Tuy nhiên, tiến sĩ McKubre lưu ý rằng những lời biện hộ cũng không giúp ông có được bức tranh toàn cảnh và biết được thành phần của các hợp chất khí tại đầu ra. Ông không đặt câu hỏi trên con số 97.5% Hydro nhưng ông muốn biết nguồn gốc và tỷ lệ của các đồng vị Hydro trong chất khí đó.

Để xác định các số liệu Ts. McKubre đã yêu cầu chúng tôi cũng có thể thực hiện các nghiên cứu về lý thuyết lẫn thực nghiệm. Tuy nhiên, nó sẽ đòi hỏi thêm thời gian và công sức. Các luật sư và nhà đầu tư tiềm năng của chúng tôi không coi những số liệu đó là quan trọng và họ sẵn sàng lao vào việc triển khai công nghệ này tiếp trong khi chúng ta đang chờ kết quả từ việc nghiên cứu nói trên.

Phần bình luận riêng của Sterling D.Allan

Bài báo cáo trên đã làm giảm nhẹ tình hình hiện tại theo như tôi được biết.

Sau khi phân tích dữ liệu và lý thuyết suốt 3.5 giờ đồng hồ, Mike McKubre cho biết: “Đây có thể là khám phá vĩ đại nhất lịch sử loài người”. Tuy nhiên nên nhớ rằng còn tùy vào việc họ có làm thật sự như những gì đã nói hay không.

McKubre cũng đã cảnh báo đến nhóm SHT: “Các anh phải thật cẩn thận”

Và thật sự là họ cũng đã có giải pháp dự phòng, đó là 12 phong bì được niêm phong đựng tất cả thông tin, tài liệu hướng dẫn được giấu khắp nơi trên hành tinh, với đầy đủ hướng dẫn phải làm gì trong trường hợp chuyện không hay xảy ra cho Konstanin - nhà phát minh chính hay là Jack – người có đóng góp to lớn cho việc phát minh. Tôi không biết rằng trong hướng dẫn họ để lại có bao gồm việc công bố mã nguồn mở trong trường hợp chuyện xấu xảy ra hay không, nhưng chắc chắn 1 điều đây là 1 cách hay để cho giới “lãnh đạo tinh hoa” hiểu rằng chúng không thể giải quyết vấn đề chỉ bằng cách đàn áp và giết hại.

McKubre rất vui khi biết rằng họ cũng có những bằng sáng chế quốc tế chứ không chỉ của Mỹ, vì nếu không chính phủ Mỹ sẽ dựa vào Luật An ninh Quốc gia để đàn áp phát minh của họ. McKubre nói: “Các anh đã làm rất đúng”. Thêm nữa, 1 người trong hội đồng quản trị của công ty là công dân nước ngoài, vì vậy chính phủ Mỹ cũng gặp những giới hạn nhất định.

Về việc kiểm định tại SRI, McKubre cho biết là cơ sở vật chất tại Menlo Park không cho phép họ kiểm tra tốc độ xả của Hydro khi SHT hoạt động. Họ sẽ cần sản xuất 1 phiên bản nhỏ hơn, khoảng 10 - 15 lần. Vì với công suất hiện tại của SHT thì phải dùng cơ sở SRI ở Washington DC, có mái nhà cao khoảng 13 mét, mới đủ khả năng để kiểm định chính xác.

SHT muốn xây dựng 1 cơ sở nghiên cứu rộng 10.000 feet vuông với 1000 feet vuông là khu vực để kiểm định bao quanh bởi tường bê tông cốt thép. Jack đã kiểm tra 10 khu vực cho thuê trong vùng Los Angeles nhưng không ai chịu chấp nhận vì họ cho rằng sau khi sửa chữa như thế thì sau này không ai muốn thuê và chi phí để sửa chữa lại như ban đầu cũng rất cao.

Trong vòng 2-3 tháng, Konstantin định kết nối máy Symphony 7 của họ với máy phát điện hay các pin nhiên liệu.

Về vấn đề tài chính, Jack cho biết có thêm 1 số người sẵn sàng đầu tư 2-4 triệu USD.

Đây là bức thư tôi nhận được hôm nay từ Ts. McKubre.

----------------------------------------

From : Michael McKubre

To: Sterling Allan

Sent: Tuesday, August 12, 2014 8:55 AM [MDT]

Xin chào Sterling.

Thành thật xin lỗi vì tôi phải từ chối yêu cầu phỏng vấn của anh. Cho đến khi tôi nhìn thấy chiếc máy hoạt động và kiểm định nó từ đầu đến cuối thì tôi không có đủ cơ sở để công bố chính thức. Tôi thích nhóm này. Họ có vẻ thành thật và thông minh nhưng tôi phải xác nhận liệu họ che giấu các nguyên tố của phản ứng hóa học xảy ra bên trong cái hộp đó. Đây là quyền của họ, và rõ ràng là nếu kết quả của tổ chức kiểm định thứ 3 (như họ đã nói) là chính xác thì quả thật điều này đã vượt xa kiến thức hóa học thông thường. Nhưng tôi vẫn chưa thật sự ấn tượng bởi vì tôi chưa được nhìn thấy thành phần cũng như cách mà mọi thứ bên trong cái máy khi nó hoạt động.

Tôi cũng xin làm rõ một chi tiết trong bài viết của anh. SRI có khả năng xử lý việc sản xuất Hydro của họ với công suất hiện nay nhưng cơ sở ở Menlo Park thì không đáp ứng được vì nó ở khu vực đô thị, đông dân cư. Những đề xuất của họ nhìn chung thì cũng khá hợp lý tại thời điểm này. Cho 1 thiết bị nhỏ hơn tải khí vào một pin năng lượng và sau đó xác định lượng điện lấy ra. Cách này có thể chứng minh tính thực tiễn ngay lập tức. Hydro có 1 chút giống với nhiệt lượng thừa – khó thấy, khó dự trữ, và trong trường hợp của Hydro thì có khả năng gây nguy hiểm.

Xin chào.

Mike

Chuyển dịch bởi: Huỳnh Thanh Long - Năng lượng mới VN

Bản gốc: http://pesn.com/2014/08/12/9602526_SHT-visits-SRI_McKubre_biggest-discovery-in-history/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tập 2 – Tâm Lý Học Linh Hồn – Chìa Khóa Để Thăng Thiên – Chương 2 – Yêu bản thân vô điều kiện và đứa trẻ bên trong

CHƯƠNG 24 (CHƯƠNG KẾT THÚC): CHIẾC HỘP ĐEN BÍ ẨN