Tập 2 – Tâm Lý Học Linh Hồn – Chìa Khóa Để Thăng Thiên – Chương 2 – Yêu bản thân vô điều kiện và đứa trẻ bên trong

Chương 2 – Yêu Bản Thân Vô Điều Kiện Và Đứa Trẻ Bên Trong

Nếu có thuốc chữa bách bệnh, hay chữa khỏi tất cả, thì đó là yêu bản thân.
Paul Solomon, giáo viên tâm linh và kênh dẫn Tâm Trí Vũ Trụ
Nếu sự phát triển sức mạnh cá nhân là chìa khóa vàng đầu tiên cho sức khỏe tâm lý và tinh thần, thì tự yêu bản thân vô điều kiện chắc chắn là chìa khóa vàng thứ hai.
Sức mạnh cá nhân và tình yêu bản thân là những khối xây nên một hình ảnh khỏe mạnh của chính bản thân. Mối quan hệ quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn là mối quan hệ của bạn với chính mình. Nếu bạn ở ngoài trọng tâm bên trong chính mình, làm thế nào bạn có thể ở trong tâm với người khác?
Yêu bản thân bắt đầu với sự hiểu biết rằng có hai loại tình yêu trên thế giới: tình yêu có điều kiện và tình yêu vô điều kiện. Tình yêu có điều kiện là tình yêu của bản ngã. Tình yêu vô điều kiện là tình yêu tâm linh.
Câu hỏi đầu tiên để tự hỏi mình là bạn yêu bản thân có điều kiện hay vô điều kiện. Yêu bản thân vô điều kiện dựa trên sự hiểu biết rằng bạn có giá trị và đáng được yêu vì Thượng Đế tạo ra bạn. Bạn là con trai và con gái của Thượng Đế, và Thượng Đế không làm ra đồ vô giá trị. Tất nhiên bạn có giá trị! Nếu bạn không có giá trị thì Thượng Đế không có giá trị. Nói cách khác, giá trị và sự đáng yêu của bạn là một sự kế thừa tâm linh.
Nhưng bản ngã nói rằng giá trị và sự đáng yêu của bạn dựa trên việc đáp ứng một số điều kiện nhất định. Bạn phải có một kiểu cơ thể nhất định. Bạn phải đi học đại học, có tiền, có một công việc lương cao, có địa vị xã hội nhất định, có tâm linh, thiền, tập thể dục, có mối quan hệ, đạt điểm cao, trở nên thành công, hoàn hảo…
Rất nhiều trong số những điều này là những điều rất cao quý để phấn đấu. Tuy nhiên, chúng không liên quan gì đến tình yêu bản thân và giá trị tự thân của bạn!
Tình yêu tự thân và giá trị tự thân của bạn tới từ người mà bạn là chứ không liên quan tới những gì bạn làm. Không có điều kiện bạn phải đáp ứng. Bạn có thể làm mọi thứ trong cuộc sống của bạn để trở nên tốt đẹp hay làm cho mọi thứ trong cuộc sống của bạn trở nên tồi tệ nhưng giá trị của bạn và sự đáng yêu của bạn thì không thay đổi. Tôi không thể nhấn mạnh hơn nữa về điều này.
Một ẩn dụ tốt để hiểu điểm quan trọng này là tưởng tượng bạn vừa mới sinh con. Có phải em bé này cần phải làm bất cứ điều gì để có giá trị? Có phải em bé này cần phải nhìn giống như thế nào đó? Có phải em bé này vốn đã có giá trị trong tia lửa của sự sống? Tất nhiên, một em bé có giá trị và đáng yêu. Nhưng liệu có phải cha mẹ sẽ không tiếp tục yêu đứa trẻ này khi nó lớn lên, hay thậm chí ngay cả khi nó gặp rắc rối hoặc thất bại trong bài kiểm tra chính tả lớp một?
Vấn đề ở đây đó là sự khác biệt giữa linh hồn mà là đứa trẻ và hành vi của đứa trẻ đó. Linh hồn thì luôn luôn đáng yêu và có giá trị. Hành vi thì có thể không luôn luôn như vậy. Đây là một sự phân biệt cực kỳ quan trọng để thực hiện với người khác và với chính bạn.
Để sự tương tự này tiến xa hơn một bước nữa: Bạn là đứa trẻ của Thượng Đế. Anh ấy sinh ra bạn. Anh ấy yêu bạn như bạn sẽ yêu con của bạn. Anh ấy vẫn luôn tiếp tục yêu bạn mặc dù bạn phạm sai lầm trong ngôi trường tâm linh được gọi là cuộc sống trên Trái Đất.
Bạn cần yêu bản thân mình như là Thượng Đế yêu bạn – vô điều kiện. Chúa Jesus từng nói, “Yêu lấy người xung quanh như yêu chính mình”. Anh ấy không hề nói bạn hãy yêu lấy người hàng xóm và ghét chính mình.
Bạn có thể xác định bạn đang ở đâu trên con đường tâm linh bằng cách xem bạn yêu người xung quanh mình bao nhiêu và bạn yêu bản thân mình đến mức nào.
Bạn cũng cần học cách cho phép bản thân cảm nhận được tình yêu của Thượng Đế. Tình yêu của Thượng Đế giống như mặt trời, nó luôn tỏa sáng. Vấn đề chỉ là cho phép bản thân bạn nhận được nó.
Một trong những phép ẩn dụ yêu thích của tôi là lấy ý tưởng rằng bạn là một viên kim cương bị dính đầy bùn. Thượng Đế tạo ra bạn, vì vậy bạn là một viên kim cương. Khuyết điểm, bản ngã, tư duy tiêu cực của bạn đã đổ bùn lên bạn. Điều tôi đang cố gắng trong cuốn sách này là lấy vòi nước ra và rửa sạch bùn của những suy nghĩ sai lầm để bạn có thể nhìn thấy con người thật của mình. Danh tính thực sự của bạn là Christ, sự sáng tạo hoàn hảo của Thượng Đế. Duy chỉ có những sự diễn giải sai lầm của bản ngã, sự tiêu cực, bi quan mới khiến bạn cảm thấy không xứng đáng hoặc không đáng yêu.
Trái đất là một trường học. Những sai lầm của bạn không chống lại bạn. Không có tội lỗi, chỉ có sai lầm. Một số người tin rằng một tội lỗi giống như một vết bẩn trên tính cách của bạn mà không thể xóa bỏ. Điều đó là sai. Sai lầm là tích cực. Sai lầm là tích cực! Bạn không thể đi ra ngoài con đường của bạn để tạo ra chúng, nhưng nếu chúng xảy ra, chúng là cơ hội để học hỏi từ đó.
Mọi sai lầm là một phước lành được cải trang bởi vì ở đó luôn luôn có những hạt vàng trí tuệ để học hỏi. Bạn có thể học trong những cách dễ dàng hay trong trường học với những cú va chạm mạnh, nhưng bạn đang ở trong ngôi trường này để biết chính mình, và do đó, biết Thượng Đế. Vũ trụ của Thượng Đế được quản lý bởi các quy luật: Quy luật vật lý, quy luật tâm lý, và quy luật tâm linh. Bạn học bằng cách phạm sai lầm và sau đó thực hiện các sự điều chỉnh.
Con đường tâm linh lên núi bao gồm năm bước tiến và bốn bước lùi, bảy bước tiến, rồi sáu bước lùi. Đừng mua vào trò chơi của bản ngã  để tạo ra những tiêu chuẩn cầu toàn không thể có mà trong đó những sai lầm là không được chấp nhận. Tinh thần tin vào việc phấn đấu cho sự hoàn hảo nhưng nhìn nhận những sai lầm là tích cực và không thể tránh khỏi.
Tư Tưởng Tạo Ra Thực Tại
Khi bạn đi ngủ vào ban đêm và gặp ác mộng, bạn thức dậy và nói với chính mình, “Chàng trai, tôi rất vui vì đó chỉ là một giấc mơ; Có vẻ như rất thật khi tôi đang ngủ!” Vâng, đó là điều tôi đang nói lúc này: Thức dậy khỏi giấc mơ tồi tệ đó, sự thôi miên tiêu cực mà bạn đã trải qua.
Đó là thời gian để thức dậy! Hãy để bùn rơi ra khỏi viên kim cương và nhìn xem bạn thực sự là ai. Bạn là điều quý giá nhất trong tất cả các sáng tạo. Bạn có nghĩ rằng Thượng Đế yêu một hòn đá hay cây hơn những đứa con của Ngài được tạo ra theo hình ảnh của Ngài không?
Bây giờ tiến đến chìa khóa cho toàn bộ quá trình: Tư tưởng của bạn tạo ra thực tại của bạn. Những suy nghĩ không tạo ra sự thật. Chúng chỉ tạo ra thực tại cho những ai đang nghĩ về chúng. Nói cách khác, nếu bạn nghĩ rằng bạn không xứng đáng, thì bạn sẽ sống trong cơn ác mộng và tự tạo ra địa ngục từ những suy nghĩ sáng tạo của riêng bạn.
Bạn sẽ sống trong những cơn ác mộng của riêng mình, mặc dù chúng không có thực. Bạn là những gì bạn nghĩ, vì vậy bạn cần phải đẩy những thái độ sai lầm về sự không xứng đáng và không đáng tin ra khỏi tâm trí của bạn và bắt đầu khẳng định sự thật về bản thân. Bằng cách này, bạn sẽ ghi lại một tin nhắn mới vào bản ghi dữ liệu tiềm thức của bạn.
Sự Cân Bằng Giữa Ích Kỷ và Không Ích Kỷ
Một khía cạnh khác của tình yêu bản thân là cái mà tôi gọi là sự cân bằng giữa ích kỷ và không ích kỷ. Điều này có nghĩa là có một thời gian để ích kỷ và có một thời gian để không ích kỷ. Không ích kỷ là hướng năng lượng của bạn vào việc giúp đỡ người khác; ích kỷ là chăm sóc bản thân. Con đường tâm linh là con đường cân bằng. Bạn không ở đây để trở thành một người tử vì đạo, bạn phải học cả cách ích kỷ về mặt tinh thần.
Nhiều người đáng kính và tốt về mặt tâm linh hiểu sai điều này. Tôi không nói rằng bạn không nên giúp đỡ người khác; người vĩ đại nhất trong số các bạn là người phụng sự của tất cả. Tôi chỉ nói rằng bạn phải tự chăm sóc bản thân mình. Bạn là một phần của Thượng Đế, là con trai hay con gái của Thượng Đế.
Không ích kỷ về mặt tinh thần đôi khi là từ chối là một phần của Thượng Đế. Nếu bạn quá vì người khác, có thể bạn sẽ trở nên bực bội. Bài học tuyệt vời là khi bạn ích kỷ, bạn không nên cảm thấy tội lỗi, và khi bạn không ích kỷ, vị tha, bạn nên cho đi mà không bực bội, oán giận. Bất cứ điều gì bạn đang làm, bạn nên làm nó một cách trọn vẹn.
Phát Triển Sự Hiểu Biết Về Đứa Trẻ Bên Trong
Sự hiểu biết lớn thứ hai cần thiết cho cảm giác tự yêu bản thân vô điều kiện liên quan đến hiểu biết về đứa trẻ bên trong.
Bạn có một mối quan hệ với chính mình. Tôi đang nói về điều gì ở đây?
Một tên gọi khác cho chính cái tôi này là đứa trẻ bên trong hay cái tôi bên trong. Nói cách khác, bạn là cha mẹ của chính mình.
Trong sơ đồ sau, tôi gợi ý rằng có hai cách để nuôi dạy cả hai đứa trẻ của bạn, là đứa trẻ bên trong và đứa trẻ bên ngoài. Có một cách nuôi dạy theo tâm linh và một cách nuôi dạy theo bản ngã. Cách nuôi dạy tâm linh đó là kiên định nhưng yêu thương, do đó âm và dương được cân bằng. Cách nuôi dạy sai với cha mẹ đó là quá kiên định hay quá dễ dãi. Cha mẹ là người quá cứng rắn sẽ khó tính, hay chỉ trích. Như sơ đồ đã chỉ ra, khi cha mẹ như vậy, đứa trẻ có xu hướng cảm thấy không xứng đáng và không được yêu thương. Khi cha mẹ quá khoan dung, đứa trẻ có thể trở nên hư hỏng hoặc nổi loạn. Một người cha mẹ kiên định và yêu thương giúp đứa trẻ trở thành một đứa trẻ cân bằng, có được sự điều chỉnh tốt.
Bước đầu tiên để hiểu toàn bộ quá trình này là nhìn vào cách bạn được nuôi dưỡng, xác định xem cha mẹ bạn có chỉ trích hay yêu thương hay không. Rất có khả năng bạn đối xử với chính mình theo như cách cha mẹ đối xử với bạn.
Bây giờ hãy nhìn vào cách bạn đã nuôi dạy đứa trẻ của bạn. Và cuối cùng, hãy nhìn vào cách bạn hiện đang nuôi dạy đứa trẻ bên trong của chính mình.
Đứa trẻ bên trong là một thực tại tâm linh. Học cách nuôi dạy đứa trẻ bên trong của bạn đúng cách là một trong những kỹ năng quan trọng nhất bạn có thể học. Ngoài ra, bạn sẽ là cha mẹ tốt hơn nhiều với những đứa con thực sự của mình một khi bạn đã học được cách làm cha mẹ của bản thân đúng cách.
Cách cải thiện kỹ năng làm cha mẹ
Khi bạn quá hà khắc với bản thân mình, điều thực sự đang xảy ra đó là “bạo hành trẻ em – child abuse”. Nếu bạn thấy tình trạng bạo hành trẻ em xảy ra, bạn hãy bước vào và nói đề gì đó để dừng chuyện này lại. Vâng, đó là những gì bạn cần để bắt đầu làm việc với đứa trẻ bên trong của chính bạn, người cần sự bảo vệ tương tự.
Việc cha mẹ hà khắc, chê bai đứa trẻ giống như người trông trẻ mà đã vô tình bỏ quên đứa trẻ của bạn. Bây giờ bạn đang trở lại (thức dậy) để đòi lại đứa trẻ của chính bạn. Bạn cần bắt đầu bằng cách cho con bạn sự bảo vệ mà bé cần.
Điều này có nghĩa về mặt tâm lý là khi bạn trở nên nhận thức được rằng sự hà khắc của cha mẹ bên trong đã bắt đầu sự trừng phạt lên đứa trẻ bên trong của bạn, bạn phải dừng anh ta lại. Không quan trọng là bằng cách nào. Bạn có thể đặt bong bóng bảo vệ của bạn lên và nói, Tôi sẽ không để đứa con nhỏ của mình bị đánh đập hay lạm dụng nữa. Tôi sẽ bảo vệ em bé ấy.Tôi yêu đứa con bên trong của mình và sẽ không để đứa trẻ đó tiếp tục bị tổn thương.
Khi người cha mẹ quá đáng này bước vào và muốn được cho phép, bạn có thể nói: “Không, Tôi từ bỏ chủ nghĩa cực đoan này. Tôi không muốn muốn quá nam tính hoặc nữ tính. Tôi muốn sự cân bằng. Hãy đi ra!” Rồi đẩy ý nghĩ chấp thuận kiểu cha mẹ này ra khỏi tâm trí của bạn.
Bước thứ hai, sau khi đẩy kiểu cha mẹ hà khắc hoặc dễ dãi ra ngoài, để khẳng định rằng bạn sẽ cương quyết và yêu thương bản thân từ đó trở đi. Hãy tiếp tục làm điều này sẽ cho phép cha mẹ hà khắc hay dễ dãi bị mờ dần đi vì thiếu sự chú ý, và cha mẹ cương quyết và yêu thương sẽ được tăng cường mạnh mẽ hơn. Điều này sẽ cần sự thực hành và tỉnh táo, thận trọng. Chỉ cần nhớ rằng nếu lựa chọn của bạn là quên mất, không chú ý, bạn đang cho phép hành vi bạo hành trẻ em diễn ra trong chính ngôi nhà tinh thần của bạn.
Điều cũng phải được xem xét ở đây là nếu việc nuôi dạy đứa trẻ không đúng cách xảy ra, thì đứa trẻ bên trong sẽ cần được chữa lành giống như một đứa trẻ thực sự sau khi bị bạo hành. Đứa trẻ bên trong đã có một người cha mẹ hà khắc sẽ cần rất nhiều tình yêu và sự nuôi dưỡng.
Đứa trẻ bên trong có cha mẹ dễ dãi sẽ cần “tình yêu với sự kiên định-tough love”. Đứa trẻ mà đang ở ngoài đời thực cần phải ngồi một chút, nhưng không phải theo cách hà khắc mà là theo cách yêu thương-kiên định. Đứa trẻ này có nhiều quyền lực hơn cha mẹ, nhưng cha mẹ là người chịu trách nhiệm, và đứa trẻ bên trong cần phải được nói điều này. Bạn có thể phải rất khó khăn ngay từ đầu để vượt qua điểm này, giống như bạn làm với một đứa trẻ thực sự. Đứa trẻ bên trong sẽ nhận được thông điệp nếu đứa bé thấy rằng đó là việc có nghĩa mà bạn cần phải làm. Đứa trẻ bên trong không thực sự thích mất kiểm soát.
Đứa trẻ bên trong của bạn rất muốn tình yêu vô điều kiện của bạn giống như với một đứa trẻ thực sự. Sâu hơn nữa, đứa trẻ bên trong của bạn muốn sự kiên định có giới hạn giống như một đứa trẻ thực sự. Nếu bạn vững vàng và yêu thương, thì cả đứa trẻ bên trong và bên ngoài sẽ phát triển sự tự chủ, sức mạnh cá nhân và tình yêu bản thân bên trong.
Đối Thoại
Một công cụ rất hữu ích trong việc phát triển các mối quan hệ phù hợp là đối thoại với những phần này trong một nhật ký. Nói chuyện với đứa trẻ bên trong của bạn và xem cảm giác của nó; sau đó để đứa trẻ bên trong nói lại khi bạn tưởng tượng mình sẽ trả lời. Đối thoại với cha mẹ hà khắc và dễ dãi rồi sau đó với cha mẹ kiên định và yêu thương. Điều này cho phép bạn tiếp xúc sâu hơn với cách thức hoạt động trong bạn. Bạn thậm chí có thể giới thiệu cái tôi cao hơn vào cuộc đối thoại.
Có một điểm rất thú vị về gợi ý cuối cùng ở bên trên này. Các giáo lý Huna ở Hawaii gọi cái tôi cao hơn là “cái tôi cha mẹ hoàn toàn đáng tin cậy”. Tôi thấy điều đó thật hấp dẫn. Nói cách khác, bạn cần học cách tự làm cha mẹ của mình cũng như cái tôi cao hơn của bạn làm cha mẹ của bạn. Có phải cái tôi cao hơn của bạn làm cha mẹ của bạn với sự cương quyết và yêu thương, tình yêu với sự kiên định ?
Nhật Ký Chiến Thắng
Đề nghị này là cần thiết để ổn định hoàn toàn tình yêu tự thân và giá trị tự thân. Cho đến nay tôi đã nói về tình yêu bản thân ở cấp độ bản chất, mức độ mà bạn có giá trị và được yêu thương bởi vì bạn là con trai hay con gái của Thượng Đế.
Ngoài cấp độ bản chất này ra, còn có cấp độ hình thức, và bạn cũng cần cảm thấy tốt về những gì bạn đang làm và tạo ra trong cuộc sống bên ngoài của mình. Cha mẹ hà khắc dành toàn bộ thời gian để trở thành người cầu toàn theo nghĩa tiêu cực, họ chỉ nhìn vào những gì bạn đã làm sai. Trong một ngày nhất định, bạn có thể làm tốt 98%, nhưng cha mẹ hà khắc lại tập trung vào 2% điều bạn đang làm sai. Điều này không có ý nghĩa. Bạn sẽ có thể hạnh phúc tới 98 phần trăm vào ngày hôm đó và 2% cho sự thất vọng, nhìn thấy ly nước đầy một nửa thay vì chỉ nhìn thấy ly nước rỗng một nửa.
Mục đích của nhật ký chiến thắng là nhìn vào những gì bạn đang làm tốt chứ không phải những gì bạn đang làm kém. Có hai bước trong việc phát triển một nhật ký chiến thắng thích hợp. Đầu tiên, hãy chải toàn bộ cuộc sống của bạn với một chiếc lược có răng, liệt kê tất cả những điều bạn đã làm tốt trong cuộc sống của bạn. Liệt kê tất cả các đức hạnh và phẩm chất tốt đẹp của bạn, mọi thứ, bất kể phút nào. Làm điều này sẽ cho phép bạn tự động cảm thấy tốt đẹp về bản thân mình. Quan điểm của bạn thay đổi, và bạn bắt đầu nhìn mọi thứ theo cách mà cái tôi cao hơn của bạn nhìn vào chúng.
Bước thứ hai trong nhật ký chiến thắng là: Mỗi tối trước khi đi ngủ và mỗi buổi sáng, hãy thêm vào danh sách và xem lại những chiến thắng của ngày và tuần đó. Bằng cách này, bạn đang vuốt ve, tăng cường sự tích cực, những cái ôm và nụ hôn tâm lý, và tình yêu dành cho đứa trẻ bên trong của bạn. Bạn đang nói với đứa trẻ bên trong rằng bạn đánh giá cao sự hợp tác của chúng. Bạn có thể nói với cái tôi cao hơn của bạn điều tương tự. Cùng nhau, bạn là một đội bất khả chiến bại.
Phải Làm Gì Khi Bạn Mắc Phải Những Sai Lầm Lớn
Khi bạn mắc lỗi, điều quan trọng là phải tránh xa cha mẹ hà khắc. Nó là ổn nếu là quan sát chính bạn hay người khác, điều này cũng được gọi là sự sáng suốt tâm linh bởi vì nó được thực hiện trong tình yêu vô điều kiện.
Bất kể sự sai lầm là gì, hãy thu hoạch những hạt vàng trí tuệ từ trải nghiệm đó và sau đó để nó trở thành một trải nghiệm tích cực. Nếu bạn thực sự học được từ một “sai lầm”, bạn sẽ không bao giờ phải trải qua một nỗi đau khổ tương tự nữa. Hãy nói với bản thân rằng bạn xứng đáng và đáng yêu mặc dù bạn đã phạm sai lầm hoặc mắc lỗi trong sự phán xét. Sai lầm là tích cực và không thể tránh khỏi. Nâng bản thân bạn lên và tiếp tục với nó.
Một phần quan trọng của tình yêu bản thân là sự tha thứ. Bạn có thể lựa chọn để tuân theo minh triết của sự tha thứ hay giữ lấy sự hận thù. Điều này cũng áp dụng cho chính bạn.
Hãy nhớ rằng nếu bạn giữ sự hận thù, bạn đang giữ chúng chống lại đứa trẻ bên trong. Bạn có giữ sự hận thù tương tự với một đứa trẻ thực sự không? Nếu bạn muốn được Thượng Đế tha thứ, thật hợp lý khi cho đi năng lượng tương tự, cho cả bản thân bạn và cho người khác.
Tiêu điểm của chương này là tập trung vào việc nuôi dạy đứa trẻ bên trong; Tôi cũng đã thêm vào một chương ngắn ở ở cuối cuốn sách này về nuôi dạy con cái từ góc độ tâm linh. Ngay cả khi bạn không có con ở nhà thì cũng đáng để đọc những điểm chính này, vì có sự tương đồng trực tiếp giữa nuôi dạy con cái bên trong và bên ngoài.
Điều Gì Xảy Ra Với Bạn Nếu Bạn Không Có Tình Yêu Bản Thân?
Nếu bạn không có tình yêu bản thân vô điều kiện trong chính mình, thì bạn sẽ tự động tìm kiếm nó bên ngoài chính mình. Tình yêu là một nhu cầu sống còn; những đứa trẻ thực sự biết rằng không đáng để sống ở những nơi mà thiếu vắng tình yêu.
Lý tưởng là trao tình yêu cho chính mình và cho phép bản thân nhận được tình yêu vô điều kiện. Nếu bạn không làm điều này, thì cuối cùng bạn sẽ tìm kiếm tình yêu và sự chấp nhận từ người khác. Điều này đặt bạn vào một vị trí bị tổn thương.
Người khác trở thành lập trình viên máy tính của bạn và là nguyên nhân của thực tại của bạn. Giá trị của bạn nằm trong tay họ. Bạn có thực sự muốn người khác nắm giữ quyền lực này với bạn? Không có tình yêu bản thân sẽ tạo một lỗ hổng trong bong bóng bảo vệ của bạn để khi người nào đó chỉ trích bạn, bạn không thể bảo vệ chính mình.
Lý tưởng là cho bản thân bạn thật nhiều tình yêu và cho phép bản thân cảm nhận được rất nhiều tình yêu của Thượng Đế, để bạn khởi đầu một ngày cảm thấy hoàn toàn mạnh mẽ và hoàn toàn yêu thương trước khi bạn gặp một người khác. Lý tưởng nhất là bạn đang cảm thấy đầy đủ và trọn vẹn trong chính mình và cảm nhận sự đồng nhất của bạn với Thượng Đế. Lý tưởng nhất là bạn tràn ngập tình yêu đến mức bạn có thể dành tặng tình yêu cho những người khác ngay cả khi những người đó không yêu bạn. Về bản chất, bạn có thể muốn tình yêu nhưng bạn không cần tình yêu từ một người cụ thể. Bạn thích các mối quan hệ yêu đương nhưng không gắn bó với việc có được tình yêu. Khi bạn là một người tự chủ, trước tiên bạn hình thành một mối quan hệ đúng đắn với Thượng Đế; sau đó bạn hình thành một mối quan hệ đúng đắn với chính mình.
Đây là hai mối quan hệ quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn. Sau đó, bạn có thể đi vào cuộc sống như một người toàn diện, bậc thầy, tự chủ, người mà đang ở trong thế giới để cho đi thay vì cố gắng để có được, để lấp đầy một khoảng trống rỗng trong bản thân. Đây là công việc của con đường tâm linh.
Bạn thực sự có tất cả ngay bây giờ. Vấn đề duy nhất là thường xuyên, bạn nghĩ rằng bạn không có. Bạn sống trong cơn ác mộng của việc tự trừng phạt với sự giới hạn mà không phải là thật. Bạn có thể thoát khỏi những sự giới hạn đó bất cứ lúc nào bạn muốn bằng cách sở hữu sức mạnh của bạn và nắm quyền chỉ huy tâm trí của bạn.
Những Câu Khẳng Định Tình Yêu Bản Thân
Sau đây là những lời khẳng định tình yêu bản thân để lập trình lại cả suy nghĩ có ý thức và tiềm thức:
  1. Tôi yêu và tha thứ cho bản thân mình cho tất cả những lỗi lầm của mình, vì bây giờ tôi nhận ra rằng những sai lầm là tích cực, không tiêu cực.
  2. Bây giờ tôi hoàn toàn nhận ra rằng tôi có giá trị vì Thượng Đế đã tạo ra tôi và tôi không phải làm gì để có được nó.
  3. Bây giờ tôi nhận ra rằng tôi là một viên kim cương, không phải là bùn trên viên kim cương.
  4. Giá trị của tôi là không thay đổi tích cực vì đó là một sự thừa kế tâm linh. Nó không được tăng lên bởi thành công của tôi cũng không giảm bởi những sai lầm của tôi.
  5. Bây giờ tôi nhận ra rằng tôi hoàn toán đáng giá và giá trị như một người, cho dù tôi có học được bài học của mình trong cuộc sống hay không.
  6. Bây giờ tôi nhận ra rằng mọi thứ đã từng xảy ra trong cuộc sống của tôi đều tích cực, bởi vì tất cả đều chứa đựng những bài học tôi cần phải học.
  7. Tôi lựa chọn sống trong hiện tại và không giữ quá khứ chống lại chính mình.
  8. Tôi chọn cách chấp thuận bản thân mình để tôi không phải đi tìm sự chấp thuận từ người khác.
  9. Tôi xứng đáng với tình yêu vì thượng Đế tạo ra tôi; Tôi biết những sai lầm của tôi không chống lại tôi.
  10. Tôi nhận ra rằng mọi thứ xảy ra trong cuộc sống là một bài học, một thách thức và một cơ hội để phát triển.
  11. Bây giờ tôi nhận ra rằng tôi là cái “Tôi” con người, là người lựa chọn, là ý thức và là linh hồn và phần này trong tôi luôn xứng đáng với tình yêu vô điều kiện.
  12. Tôi là ánh sáng và không phải là cái chao chụp đèn.
  13. Tôi xứng đáng với tình yêu bởi vì danh tính thực sự của tôi không phải là những gì tôi làm trong cuộc sống. Tôi là người lựa chọn những gì tôi làm.
  14. Bây giờ tôi hiểu rằng tôi ở đây trong cuộc sống để học bài và phát triển, nhưng nếu tôi phạm sai lầm, tôi vẫn hoàn toàn đáng yêu và không thay đổi sự xứng đáng.
  15. Tôi chọn cách rất kiên định và yêu thương vô điều kiện với chính mình.
  16. Tôi là chủ nhân của cuộc đời tôi. Tôi chọn làm bạn thân của chính mình thay vì kẻ thù tồi tệ nhất của chính mình.
  17. Tôi chọn yêu bản thân mình như Thượng Đế yêu tôi – vô điều kiện.
  18. Bây giờ tôi lựa chọn để hiểu rằng tôi muốn trở nên hoàn hảo, nhưng sai lầm là tích cực và là một phần của quá trình phát triển.
  19. Bây giờ tôi nhận ra ở cấp độ của danh tính thực sự của tôi, cái “Tôi”, người lựa chọn, linh hồn, rằng tôi là một người bình đẳng hoàn hảo với mọi người khác trên thế giới.
  20. Bây giờ tôi lựa chọn để thức tỉnh và nhận ra rằng chính suy nghĩ sai lầm về bản ngã của mình đã khiến tôi không yêu bản thân mình.
  21. Bây giờ tôi lựa chọn để hoàn tác tất cả những suy nghĩ sai lầm mà xã hội đã lập trình vào tôi và thay thế nó bằng tình yêu bản thân.
  22. Bây giờ tôi lựa chọn để nhận ra rằng tôi xứng đáng với tình yêu và những người khác cũng vậy.
  23. Bây giờ tôi lựa chọn để nhận ra rằng mình vô tội và vô tội vì mọi lỗi lầm chỉ là bài học và cơ hội để phát triển.
  24. Bây giờ tôi nhận ra rằng Thượng Đế không giữ sự hành hạ với tự do lựa chọn của tôi để chống lại tôi, vậy tại sao tôi phải làm thế?
  25. Tôi yêu tôi. Tôi tha thứ cho tôi. Tôi chấp nhận tôi, và tôi cam kết từ lúc này trở đi đối xử với bản thân theo cách tâm linh hơn là theo cách bản ngã. Bây giờ tôi hoàn toàn nhận ra rằng cách tôi nghĩ tạo ra thực tại mà tôi đang sống. Bây giờ tôi chọn giải phóng suy nghĩ sai lầm và sống trong trạng thái ý thức thiên đường tự tạo của chính tôi.
  26. Tôi yêu tôi vô điều kiện vì tôi là con trai / con gái của Thượng Đế, và việc tôi lạm dụng sự tự do lựa chọn, hoặc suy nghĩ sai lầm, thì không chống lại tôi.
  27. Liệu có thể những gì Thượng Đế tạo ra không đáng yêu và xứng đáng?
  28. Tôi yêu tôi vì tôi vô tội và không có tội.
  29. Điều duy nhất trong vũ trụ này nói rằng tôi không xứng đáng với tình yêu là bản ngã của tôi. Tôi đã từ chối bản ngã và thái độ sai lầm của nó. Tôi cho phép bản thân trở lại đồng điệu với con người tâm linh thực sự của mình.
  30. Bây giờ, tôi, một lần và mãi mãi, buông bỏ trò chơi của bản ngã “phải làm gì đó” để xứng đáng với tình yêu và có giá trị. Bây giờ tôi hoàn toàn nhận ra tôi luôn đáng yêu và xứng đáng và sẽ luôn luôn như vậy.
Hình Dung Tự Yêu Bản Thân
Bắt đầu bằng cách tưởng tượng một khung cảnh đẹp trong tự nhiên. Hình dung bản thân bạn như đang mỉm cười, hạnh phúc, vui vẻ, yêu thương và an bình với chính mình và thế giới. Nhìn xung quanh và tận hưởng màu sắc, mùi, âm thanh và cảm giác hòa hợp với thiên nhiên.
Tiếp theo, hãy tưởng tượng một trong những động vật yêu thích của bạn ở bên bạn trong khung cảnh tự nhiên của mình. Xem con vật đến với bạn và cho bạn tình yêu và cảm xúc. Sau đó tưởng tượng rằng người bạn tốt nhất của bạn đang đi về phía bạn từ xa. Bạn của bạn đang mang một đứa trẻ sáu tháng tuổi. Thấy bạn đang chào bạn của mình, ôm anh ấy hoặc nói chuyện một chút.
Bạn của bạn yêu cầu bạn ẵm em bé thơ này trong một vài giờ. Anh ấy cẩn thận và nhẹ nhàng đưa em bé sang tay cho bạn ẵm. Thấy anh ấy rời đi và hứa sẽ quay lại trong vòng hai giờ. Nhìn thấy mình ôm ấp, đung đưa và dành tình yêu cho em bé xinh đẹp này.
Tiếp theo, nhận ra rằng trẻ sơ sinh này thực sự là đứa trẻ bên trong bạn. Bây giờ bạn là cha mẹ có quyền lựa chọn cách bạn sẽ nuôi đứa trẻ này chính là bạn.
Lý tưởng là trao đi sự kiên quyết và tình yêu vô điều kiện. Các lựa chọn khác là trở thành cha mẹ hà khắc và quá cứng rắn hoặc là cha mẹ dễ dãi và nuông chiều chính bạn. Nếu bạn quá hà khắc, đứa trẻ bên trong này sẽ lớn lên cảm thấy không xứng đáng, thấy bất lực và không được yêu thương. Nếu bạn quá dễ dãi, đứa trẻ này sẽ lớn lên hư hỏng và bản ngã bị thổi phồng. Bạn muốn chính “bạn” sẽ lớn lên như thế nào? Thực hiện lựa chọn này ngay bây giờ và cung cấp sự kiên quyết và tình yêu vô điều kiện cho em bé thơ đó là bạn khi còn bé.
Bây giờ hãy tưởng tượng rằng 5 năm đã trôi qua và đứa trẻ nhỏ đó là bạn đang chơi trong khung cảnh tự nhiên của bạn. Một lần nữa thực hành làm cha mẹ lý tưởng. Nói chuyện với trẻ. Nói bạn cảm thấy như thế nào. Hãy để đứa trẻ trả lời.
Bây giờ hãy tưởng tượng rằng 10 năm nữa đã trôi qua và đứa trẻ đó là bạn là một thiếu niên 15 tuổi. Hãy là cha mẹ bạn muốn trở thành với thiếu niên này.
Bây giờ hãy tưởng tượng rằng thanh thiếu niên này đã phát triển đến tuổi hiện tại của bạn. Thấy bản thân mình như bạn thấy ngay bây giờ. Nhận ra rằng bạn vẫn đang nuôi dạy người trưởng thành này trong bạn. Bây giờ đứa trẻ này đã lớn lên thành người lớn là bạn, bạn đã trao đi tình yêu vô điều kiện và sự kiên quyết ra bên ngoài chưa?
Hãy lựa chọn ngay bây giờ để giao tiếp với chính mình, để trở lại có một mối quan hệ đúng đắn với chính mình. Đi tới với chính bản thân bạn và trao cho chính bạn một cái ôm thật chặt, nhận ra đây là người bạn tốt nhất của bạn. Xin lỗi bản thân bạn vì đã quá khó khăn với chính mình trong quá khứ. Tha thứ cho người cha mẹ là chính bạn vì những lỗi lầm của nó và tha thứ cho bản thân đứa trẻ người lớn vì những lỗi lầm của nó.
Hãy để đứa trẻ người lớn bên trong bạn cho bạn biết loại mối quan hệ nào mà bé muốn có từ bây giờ. Hãy lựa chọn sống trong hiện tại và bắt đầu mới từ thời điểm này trở đi. Hãy lựa chọn nhìn về quá khứ như là được lấp đầy với những trải nghiệm tích cực bởi vì bây giờ bạn chọn xem mọi thứ đã xảy ra là cơ hội để phát triển. Bạn cho phép bản thân mình được tán thành và chấp thuận bởi vì bây giờ bạn nhận ra rằng sai lầm là tích cực, không là tiêu cực.
Nói với đứa trẻ đã trưởng thành của bạn rằng bạn sẽ yêu nó vô điều kiện kể từ bây giờ. Nói với đứa trẻ rằng bạn sẽ không đặt nền móng tình yêu của bạn vào những gì mà đứa trẻ làm mà là dựa trên sự thực rằng đứa trẻ được tạo ra bởi Thượng Đế, vì vậy tất nhiên đứa trẻ có giá trị và xứng đáng, bất kể nó có sai lầm hay thành công.
Thấy cái “Tôi”, người là sinh mệnh tâm linh khác biệt từ hành vi, những sai lầm, thành công, phàm ngã, cơ thể vật lý, các tư tưởng hay các cảm xúc. Thực hiện một cam kết với chính mình từ thời điểm này trở đi để hình thành một mối quan hệ đúng đắn với chính mình.
Hãy dành thời gian ngay bây giờ để có một cuộc nói chuyện chân tình với chính mình, đối xử với chính mình bằng tình yêu. Hãy dành thời gian ngay bây giờ để nói ra tất cả công việc còn dang dở và suy nghĩ sai lầm, để khi thiền định này kết thúc, bạn có một khởi đầu mới, sự tái sinh trong mối quan hệ của bạn với chính mình.
Cái Tôi Thật Của Bạn: Ý Thức Nhân Quả
Mặc dù bạn có cả đứa trẻ và cái tôi cha mẹ bên trong bạn, điều quan trọng là phải nhận ra rằng bạn thực sự không phải là cha mẹ cũng không phải là đứa trẻ. Thực sự bạn là “ý thức” hay cái “Tôi” đang lựa chọn động loại cha mẹ-đứa trẻ mà bạn đang tạo ra bên trong chính bạn.
Bạn thực sự là người quan sát, người điều khiển và giám đốc, người lựa chọn và người gây ra. Chìa khóa để trở thành giám đốc là hiểu được sự cần thiết phải phân tách được từ nội dung của ý thức. Bạn không phải là suy nghĩ, cảm xúc, cơ thể, các hành vi, các hành động, các tính cách, các sai lầm, sự thành công, các khả năng, quá khứ, tương lai hoặc niềm tin của bạn. Bạn là bản chất và không phải là hình thức. Bạn là ý thức, không phải là sự sáng tạo. Bạn chỉ có thể điều khiển và kiểm soát được những cái mà bạn phân tách được. Nói cách khác, người mà bạn, với tư cách là ý thức, hay là cái “Tôi”, được xác định sẽ là chủ nhân của bạn. Sống trong thế giới này, bạn phải đối phó với hình thức. Đây là lý do tại sao điều thiết yếu là bạn chọn hình thức nuôi dạy con mà bạn sẽ cung cấp cho chính mình.
Bây giờ bạn có thể thực hiện một sự hình dung mà trong đó bạn đặt tất cả những tư tưởng mà bạn nghĩ đó là bạn (các nội dung của ý thức của bạn) vào một chậu kim loại lớn nằm giữa khung cảnh tự nhiên của bạn. Đặt tất cả mọi thứ trong đó cho đến khi bạn trần truồng khỏi tất cả tâm trí, cảm xúc và hình thể vật lý. Tất cả những gì còn lại là một trung tâm nhận thức thuần túy không có gì trong đó.
Sau đó thực tập việc lấy ra các đức hạnh, các thái độ, các cảm xúc, các niềm tin, các khả năng và không khả năng, thử chúng và sau đó ném chúng trở lại vào chậu. Thực hành việc nhận dạng, sau đó phân tách. Thực hành là người điều khiển, người gây ra và người sáng tạo ra cuộc sống của bạn, như bạn sẽ đóng một vai trò trong một vở kịch. Luôn nhớ con người thật của bạn là ai và bạn thực sự là ai.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHƯƠNG 24 (CHƯƠNG KẾT THÚC): CHIẾC HỘP ĐEN BÍ ẨN